Saturday, 04/04/2020 - 13:05|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn

Ghi nhận từ Hội thi LĐST chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11

Nhằm tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, vận dụng Mô hình trường học mới một cách linh hoạt, hiệu quả đồng thời để làm căn cứ đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế...

  Nhằm tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, vận dụng Mô hình trường học mới một cách linh hoạt, hiệu quả  đồng thời để làm căn cứ  đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới  giáo dục tiểu học trong giai đoạn mới, trong những ngày tràn ngập không khí hướng về kỷ niệm  lần thứ 35 – ngày  Nhà giáo Việt Nam 20 -11, trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn đã  tổ chức thành công hội Thi LĐST.

     Tham gia hội thi có 17 đồng chí   đăng ký danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường năm học 2017 - 2018. Để hoàn thành nội dung thi, các cô giáo trải qua hai phần : Bài kiểm tra lý thuyết và tiết dạy trên lớp.

23805403_1196807440452305_1647293960_n_500

    Thực hiện bài thi lý thuyết, các giáo viên dự thi được nắm lại các văn bản của ngành như Chuẩn nghề nghiệp GVTH, Thông tư 22/2016 về đánh giá học sinh tiểu học, mô hình trường học mới, Thông tư 28/2009  của BGD&ĐT Quy định về chế độ làm việc của giáo viên phố thông , phân biệt được sự khác nhau giữa dự giờ trong sinh hoạt chuyên môn truyền thống với dự giờ trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu nội dung bài học, đồng thời xử lý linh hoạt tình huống sư phạm nảy sinh trong quá trình giảng dạy.

    Phần thực hành, giáo viên tiến hành tiết dạy theo bắt thăm môn học. Tất cả các tiết học đều áp dụng phương pháp, hình thức dạy học theo mô hình trường học mới, trong đó, dạy học theo nhóm là trọng tâm. Giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp và  hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy khả năng tự học, kĩ năng tự khám phá, chiếm lĩnh kiến thức của học sinh. Một số tiết học ngoài việc khai thác nội dung đảm bảo yêu cầu theo chuẩn kiến thức kĩ năng, giáo viên đã chú ý khai thác sâu kiến thức nhằm phát triển năng lực của học sinh, vừa liên hệ bài học với cuộc sống của học sinh, vừa tích hợp các nội dung giáo dục một cách hợp lí làm cho tiết học sinh động, có nhiều ý nghĩa. Tiêu biểu là các tiết dạy của đ/c Mai Lan, Thanh Bình, Hoài Phương, Hồng Thắm. Linh Thương, Tú Ngọc.

23825838_1196807023785680_1001533644_o_500

  23798566_1196807017119014_1864766146_o_50023825562_1196807030452346_389991533_o_500

 Tuy nhiên, một số giáo viên còn lệ thuộc nhiều vào nội dung sách giáo khoa và tài liệu hướng dẫn học nên hạn chế sự sáng tạo, chưa linh hoạt trong việc vận dụng kiến thức cũ sang kiến thức mới một cách logic, một số  giáo viên không khai thác hết ý đồ SGK nên nội dung bài học hời hợt, thiều trọng tâm, kiến thức ít khắc sâu, ít mở rộng. chưa chú ý quan tâm đến các đối tượng học sinh, chưa hỗ trợ, kiểm tra kịp thời học sinh trong quá trình học nhóm. Học sinh một số lớp còn nhút nhát, diễn đạt còn lúng túng, đọc nhỏ, nói nhỏ. Hội đồng tự quản chưa phát huy hết vai trò của mình. Những hạn chế nêu trên đã được các tổ chuyên môn thẳng thắn nêu ra trong buổi sinh hoạt chuyên môn tổ và đưa đưa ra các biện pháp khắc phục để vận dụng tốt hơn trong các tiết dạy hằng ngày.

  Hội thi khép lại sau ba ngày tổ chức. Qua hội thi, giáo viên đã học hỏi được rất nhiều kinh  nghiệm quý báu từ đồng nghiệp  để có thể nâng cao nghiệp vụ sư phạm, có nhiều chuyển biến hơn trong việc đổi mới phương pháp dạy học,  đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội…

                                                                                                 ( Hồng Loan )

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Loan
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 66
Tháng 04 : 180
Năm 2020 : 5.463